HIZI HAPA HOJA 95 ZA Mch.MARTIN LUTHER
*JE, UMEWAHI KUSOMA ZILE HOJA 95 ZA MARTIN LUTHER? AU UMEKUWA UKIZISIKIA TU? LEO NAKUALIKA UZISOME SASA.*
1.Wakati Bwana na Bwana wetu Yesu Kristo aliposema, "Tubuni" (Mt 4:17), alitaka maisha yote ya waamini kuwa ya toba.
2.Neno hili haliwezi kueleweka kama linamaanisha sakramenti ya toba, ambayo ni, kukiri na kuridhika, kama inavyosimamiwa na makasisi.
3. Hata hivyo haimaanishi toba ya ndani tu; toba hiyo ya ndani haina maana isipoweza kuleta mabadiliko chanya nje ya mwili.
4.Adhabu ya dhambi inabaki kwa muda mrefu kama chuki ya nafsi yako (hadi mtu atakapofanya toba ya kweli ya ndani), yaani ipo mpaka kuingia kwetu katika ufalme wa mbinguni.
5.Papa hana uwezo wala hawezi kusamehe adhabu yoyote isipokuwa zile zilizowekwa na mamlaka yake mwenyewe au ile ya kanuni ya upapa.
6.Papa hawezi kusamehe hatia yoyote, isipokuwa kwa kutangaza na kuonyesha kwamba imeondolewa na Mungu; au, kwa hakika, kwa kuondoa hatia katika kesi alizo zihukumu kwa hukumu yake. Ikiwa haki yake ya kutoa msamaha katika kesi hizi ingekataliwa, hatia hiyo ingesalia bila kusamehewa.
7. Mungu hamwachii mtu hatia isipokuwa wakati huo huo amnyenyekeze katika mambo yote na kumfanya mtii kwa yule kiongozi na makuhani.
8.Kanuni za kutubu zimewekwa tu kwa walio hai, na, kulingana na kanuni zenyewe, hakuna chochote kinachopaswa kuwekwa kwa wale wanaokufa.
9.Kwa hivyo Roho Mtakatifu kupitia papa ni mwema kwetu kwa kadiri papa katika maagizo yake kila mara anatofautisha kifungu cha kifo na cha lazima.
10.Makuhani hao hufanya kwa ujinga na kwa uovu ambao, katika kesi ya wale wanaokufa, huendelea kuhifadhi adhabu za kisheria za purgatori.
11. Magugu hayo ya kubadilisha adhabu ya kisheria kuwa adhabu ya purgatori yalipandwa wakati maaskofu walikuwa wamelala (Mt 13:25).
12.Katika nyakati za zamani adhabu za kikanuni zilitolewa, sio baada ya, lakini kabla ya kusamehewa, kama vipimo vya toba ya kweli.
13. Waliokufa wamefunguliwa na kifo kutoka kwa adhabu zote za kisheria, tayari wamekufa kulingana na sheria za kanuni, na wana haki ya kutolewa kutoka kwazo.
14.Ucha Mungu au upendo usiokamilika kwa mtu anayekufa lazima ulete hofu kubwa kwake mwenyewe; na upendo unapokuwa mdogo, ndivyo hofu inavyozidi kuwa kubwa.
15.Utisho huu au hofu inatosha yenyewe, zaidi ya kusema chochote cha ziada kwake, au kuunda adhabu ya purgatori, kwani iko karibu sana na hofu ya kukata tamaa.
16.Kuzimu, purgatori, na mbingu zinaonekana kutofautiana sawa na kukata tamaa, hofu, na uhakikisho wa wokovu.
17.Inaonekana kana kwamba kwa roho zilizo katika woga wa purgatori lazima zipungue na upendo kuongezeka.
18.Kwa kuongezea, haionekani kuthibitishwa, iwe kwa sababu au kwa Maandiko, kwamba roho zilizo katika purgatori ziko nje ya hali ya sifa, ambayo ni kwamba, haiwezi kukua katika upendo.
19.Wala haionekani kudhibitishwa kuwa roho zilizo katika purgatori, angalau sio zote, zina hakika na zinahakikishiwa wokovu wao wenyewe, hata kama sisi wenyewe tunaweza kuwa na hakika kabisa.
20. Kwa hivyo papa, wakati anatumia maneno "ondoleo la adhabu zote," hasemi "adhabu zote," lakini tu zile alizoziweka yeye mwenyewe.
21.Kwa hivyo wahubiri hao wauzao vyeti vya msamaha wamekosea ambao wanasema kwamba mtu huachiliwa kutoka kwa kila adhabu na kuokolewa kwa msamaha wa papa.
22.Kwa kweli, papa hawezi kuwasamehe watu katika purgatori adhabu ambayo, kulingana na sheria ya kitawa, walipaswa kulipa katika maisha haya.
23.Ikiwa uwezo wa kufanya ondoleo la adhabu zote linge tolewa/pewa kwa mtu yeyote, bila shaka watapewa wale walio kamili zaidi, ambao ni, kwa uchache sana.
24.Kwa sababu hii watu wengi lazima wadanganywe na ahadi hiyo ya kibaguzi na ya sauti ya juu ya kutolewa kwa adhabu zao.
25.Nguvu hiyo ambayo papa anayo kwa ujumla juu ya purgatori inalingana na nguvu ambayo askofu au curate(katekist
a) yeyote anayo kwa njia fulani katika dayosisi yake na parokia.
26.Papa hufanya vizuri sana wakati anatoa msamaha kwa roho katika purgatori, sio kwa nguvu ya funguo, ambayo hana, lakini kwa njia ya maombezi kwao.
27. Wanahubiri tu mafundisho ya kibinadamu ambao husema kwamba mara tu pesa inapogongana kwenye kifuko cha pesa, roho huruka kutoka kwa purgatori.
28. Ni hakika kwamba pesa zinapo gongana kwenye kifua cha kisanduku cha pesa, uchoyo na uchu wa fedha vinaweza kuongezeka; lakini wakati kanisa linaomba, matokeo ni mikononi mwa Mungu peke yake.
29.Nani anajua ikiwa roho zote katika purgatori zinataka kukombolewa, kwani tuna tofauti katika Mtakatifu Severinus na Mtakatifu Paschal, kama ilivyohusiana na hadithi.
30.Hakuna mtu aliye na hakika juu ya uadilifu wa kujinyima mwenyewe, zaidi ya kupokea msamaha wa jumla.
31.Mtu ambaye hununua msamaha wa kweli kama yule ambaye ametubu kweli ni nadra sana; kweli, yeye ni nadra sana.
32.Wale ambao wanaamini kuwa wanaweza kuwa na hakika ya wokovu wao kwa sababu wana barua za kujifurahisha watahukumiwa milele, pamoja na waalimu wao.
33.Watu lazima wajihadhari sana na wale wanaosema kwamba msamaha wa papa ni ile zawadi isiyo na kifani ya Mungu ambayo kwayo mtu hupatanishwa naye.
34.Kwa neema za msamaha huo zinahusika tu kuridhika na adhabu kwa sakramenti iliyoanzishwa na mwanadamu.
35.Wale wanaofundisha kwamba kitubio sio lazima kwa wale wanaokusudia kununua roho kutoka kwa purgatori au kununua nafasi za toba wanahubiri mafundisho yasiyo ya Kikristo.
36.Mkristo yeyote anayetubu kweli ana haki ya msamaha kamili wa adhabu na hatia, hata bila barua za misamaha.
37.Mkristo yeyote wa kweli, awe hai au amekufa, anashiriki katika baraka zote za Kristo na kanisa; na hii amepewa na Mungu, hata bila barua za msamaha wa dhambi.
38.Walakini, msamaha wa papa na baraka hazipaswi kupuuzwa, kwani ni kama nilivyosema (hoja ya 6), tangazo la ondoleo la kimungu.
39.Ni ngumu sana, hata kwa wanatheolojia waliojifunza zaidi, kwa wakati mmoja kueleza kwa watu fadhila ya msamaha na hitaji la msamaha wa kweli.
40.Mkristo ambaye ana majuto kweli hutafuta na anapenda kulipa adhabu kwa dhambi zake; malipo ya msamaha, hata hivyo, hupunguza uhalisia wa makali ya adhabu na husababisha watu kuwachukia hao wanautubu kweli- angalau inatoa nafasi ya kundelea kuwa na makosa.
41.Msamaha utolewao na Papa lazima uhubiriwe kwa tahadhari, isije watu wakadhani kimakosa kuwa ni bora kuliko mambo mengine mazuri ya upendo.
42.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba Papa hakusudii kwamba ununuzi wa msamaha unapaswa kulinganishwa kwa njia yoyote na kazi za rehema.
43.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba yule anayewapa maskini au kuwakopesha wahitaji hufanya tendo bora kuliko yule anayenunua msamaha.
44.Kwa sababu upendo unakua kwa matendo ya upendo, na kupelekea mwanadamu akawa bora zaidi. Mtu hata hivyo hawi mwema, kwa njia ya msamaha wa papa lakini ameachiliwa tu kutoka kwa adhabu za sheria ya Papa.
45.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba yule anayemwona mtu masikini na kumpita, lakini anatoa pesa zake kwa ajili ya msamaha, hanunuli msamaha wa papa bali hasira ya Mungu.
46.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba, isipokuwa wana zaidi ya wanayohitaji, lazima wajiwekee akiba ya kutosha kwa mahitaji ya familia zao na kwa vyovyote wasiipoteze juu ya kununua msamaha.
47.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba kununua hati za rehema ni jambo la hiari, sio amri.
48.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba papa, katika kutoa msamaha, na yeye anahitaji na anatamani sala yao ya kujitolea kuliko pesa zao.
49.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba msamaha wa papa ni muhimu tu ikiwa hawatauamini kama msamaha wa kweli, lakini ni hatari sana ikiwa watapoteza hofu yao kwa Mungu kwa sababu ya huo.
50.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba ikiwa papa angejua matakwa ya wahubiri wa wanaofundisha kuhusu kununua toba, angeamuru kanisa kuu la Mtakatifu Petro lichomwe moto na kuwa jivu kuliko kujengwa kwa ngozi, nyama, na mifupa ya kondoo wake.
51.Wakristo wanapaswa kufundishwa kwamba papa angeweza na angependa kutoa pesa zake mwenyewe,hata ange lazimika kuuza kanisa kuu la Mtakatifu Petro, kwaajili ya wale walioshawishi kupata fedha ili kutoa msamaha.
52.Ni kazi bure kuamini wokovu kwa barua za kujifurahisha, hata kama makamishna wa barua hizo, au hata papa, angepetoa roho yake kama usalama.
53.Wao ni maadui wa Kristo na papa ambao wanakataza kabisa kuhubiriwa kwa Neno la Mungu katika makanisa mengine ili kuhubiri mauzo ya msamaha wa dhambi.
54.Jeraha hufanywa kwa Neno la Mungu wakati, katika mahubiri yale yale, wakati sawa au mkubwa wa muda hutolewa kwa mauzo ya msamaha kuliko kwa Neno.
55.Kwa hakika ni maoni ya papa kwamba ikiwa mauzo ya msamaha, ambao ni jambo lisilo na maana sana, huadhimishwa kwa kengele moja, andamano moja, na sherehe moja, basi injili, ambayo ni jambo kuu sana, inapaswa kuhubiriwa na kengele mia, maandamano mia, sherehe mia.
56.Hazina za kweli za kanisa, ambalo papa anasambaza mauzo ya msamaha, hazizungumzwi vya kutosha au kujulikana kati ya watu wa Kristo.
57.Kwamba mauzo ya msamaha sio hazina ya muda mfupi ni dhahiri, kwani wauzaji wengi wa nyaraka za misamaha hawawasambazii bure bali wanajikusanyia tu faida .
58.Wala sio sifa za Kristo na watakatifu, kwani, hata bila papa, neema hufanya kazi kwa mtu wa ndani, na msalaba, kifo, na kuzimu kwa mtu wa nje.
59.Mtakatifu Lawrence alisema kuwa maskini wa kanisa walikuwa hazina za kanisa, lakini alizungumza kulingana na matumizi ya neno hilo kwa wakati wake.
60.Bila kutaka kutafakari kwa haraka, tunasema kwamba funguo za kanisa, zilizopewa na sifa za Kristo, ndizo hazina hiyo. (funguo hizo ni njia ya wokovu).
61.Kwa maana ni wazi kwamba nguvu ya papa yenyewe ni ya kutosha kwa ondoleo la adhabu na kesi zilizohifadhiwa na yeye mwenyewe.
62.Hazina ya kweli ya kanisa ni injili takatifu zaidi ya utukufu na neema ya Mungu.
63.Lakini hazina hii kawaida ni ya kuchukiza zaidi, kwani inafanya ya kwanza kuwa ya mwisho (Mt. 20:16).
64.Kwa upande mwingine, hazina ya msamaha inakubalika kawaida, kwani hufanya ya mwisho kuwa ya kwanza.
65.Kwa hivyo hazina za injili ni nyavu ambazo hapo zamani mtu alikuwa akivua samaki kwa ajili ya utajiri wa watu.
66. Hazina za mauzo ya upatanisho ni nyavu ambazo mtu sasa huvua kwa ajili ya kujitajirisha.
67.Uuzwaji wa vyeti vya msamaha ambao wahubiri wanaupigia kelele kama neema kubwa zaidi inaeleweka kuwa ni vile tu kadiri wanavyoendeleza kupata faida.
68.Lakini kwa kweli ni neema zisizo na maana ikilinganishwa na neema ya Mungu na uchaji wa msalaba.
69.Maaskofu na watawa lazima wakubaliane na maonyo ya kitumishi na msamaha wa papa kwa heshima zote.
70.Lakini wamefungwa zaidi kuchochea macho na masikio yao wasije watu hawa wakahubiri ndoto zao wenyewe badala ya kile ambacho papa ameamuru.
71.Yule anayesema kinyume cha ukweli juu ya msamaha wa papa kuhusu maonyo ya kitumishi na alaaniwe.
72.Lakini anaejilinda dhidi ya tamaa na vibali vya wahubiri wa mauzo ya masamaha abarikiwe.
73.Kama vile papa anavyonguruma kwa haki dhidi ya wale ambao kwa njia yoyote ile wanaweza kupata madhara yoyote kwa uuzaji wa msamaha.
74.Ana nia kama au zaidi ya radi dhidi ya wale wanaotumia msamaha kama kisingizio cha kuunda madhara kwa upendo mtakatifu (wa Yesu) na ukweli.
75.Kuzingatia msamaha wa kipapa kuwa mkubwa sana hivi kwamba waweza kumsamehe mtu hata kama alikuwa amefanya yasiyowezekana na amemkiuka mama wa Mungu ni wazimu.
76.Tunasema kinyume chake kwamba upatanisho wa papa hauwezi kuondoa hata dhambi ndogo kwa kadiri ya hatia yake.
77.Kusema kwamba hata Mtakatifu Petro ikiwa sasa alikuwa papa, hakuweza kutoa neema kubwa ni kufuru dhidi ya Mtakatifu Petro na papa.
78.Tunasema kinyume chake kwamba hata papa wa sasa, au papa yeyote, ana neema kubwa, ambayo ni, injili, nguvu za kiroho, zawadi za uponyaji, nk, kama ilivyoandikwa. (1 Wako 12 [: 28])
79.Kusema kwamba msalaba uliopambwa kwa kanzu ya papa, na uliowekwa na wahubiri wa vyeti vya masamaha ni sawa na thamani ya msalaba wa Kristo ni kufuru.
80.Maaskofu, mawakili, na wanateolojia wanaoruhusu mazungumzo kama hayo kuenea kati ya watu watalazimika kujibu kwa hili.
81.Mahubiri haya yasiyodhibitiwa ya msamaha hufanya iwe ngumu hata kwa watu wenye elimu kuokoa heshima ambayo inastahili papa kutokana na uchongezi au kutokana na maswali ya ujanja ujanja ya walei.
82. Kama vile: "Je! Kwanini papa asitoe roho purgatori kwa sababu ya upendo mtakatifu na hitaji kuu la roho zilizopo kule ikiwa atakomboa idadi isiyo na mwisho ya roho hizi za thamani zaidi ya pesa duni ya kujenga kanisa?" 'hoja ya mwanzo itakuwa ya haki zaidi; na ya hii ya mwisho ni ndogo sana.
83.Tena, "Kwanini misa ya mazishi na maadhimisho ya wafu imeendelea na kwanini asirudie au kuruhusu uondoaji wa vyeti vya msamaha walivyopewa, kwani ni makosa kusali kwa waliokombolewa?"(kwa nini kuwaombea wafu kama tayari wana msamaha wa dhambi kwa kununua vyeti?).
84.Tena, "Je! Huu ni utauwa mpya wa Mungu na papa kwamba kwa kuzingatia pesa wanamruhusu mtu ambaye ni mchafu na adui yao kununua kutoka purgatori roho ya rafiki wa Mungu, na sio afadhali, kwa sababu ya hitaji la roho hiyo ya kimungu na inayopendwa, iachiwe bure kwa sababu ya upendo safi?
85.Tena, "Kwa nini kanuni za kutubu, za zamani tangu kufutwa kwake na kama vile zimekufa kwa kutotumiwa, sasa zimeridhishwa na utoaji wa msamaha kama kwamba bado zilikuwa hai na zina nguvu?"
86.Tena, "Je! Kwa nini papa, ambaye utajiri wake leo ni mkubwa kuliko utajiri wa wakuu wa Kirumi, hajaunda kanisa hili moja la Mtakatifu Petro na pesa zake badala ya pesa za waumini maskini?"
87.Tena, "Je! Papa anawasamehe au kuwapa nini wale ambao kwa utulivu kamili tayari wana haki ya msamaha kamili na baraka?"
88.Tena, "Ni baraka gani kubwa inaweza kuja kwa kanisa kuliko ikiwa papa angempa ondoleo hili na baraka kila mwamini mara mia kwa siku, kama anavyofanya sasa lakini mara moja?"
89."Kwa kuwa papa anatafuta wokovu wa roho badala ya pesa kwa msamaha wake, kwa nini afute mauzo ya msamaha wa dhambi uliotolewa hapo awali wakati yote yana ufanisi sawa?"
90.Kukandamiza hoja hizi kali za walei kwa nguvu peke yake, bila kuzitatua kwa kutoa sababu za hoja, ni kufunua kanisa na papa kwa kejeli za maadui zao na kuwafanya Wakristo wasifurahi.
91.Ikiwa, kama hivyo, mauzo ya msamaha wa dhambi yalihubiriwa kulingana na roho na nia ya papa, mashaka haya yote yangesuluhishwa kwa urahisi.
92.Hakika, watupiliwe Mbali basi, wale manabii wote wanaowaambia watu wa Kristo, "Amani, amani," na hakuna amani! (Yer 6:14)
93.Wabarikiwe manabii wale wote wanaowaambia watu wa Kristo, "Msalaba, msalaba," na hakuna msalaba!
94.Wakristo wanapaswa kuhimizwa kuwa na bidii katika kumfuata Kristo, Kichwa chao, kupitia adhabu, kifo na kuzimu.
95.Na kwa hivyo uwe na ujasiri wa kuingia mbinguni kupitia dhiki nyingi badala ya usalama wa uwongo wa amani (Matendo 14:22).
Hizi hoja ukisoma Kwa uangalifu si hoja kamili za Martn Luther na ni Moja tu ila imefafanuliwa kitu ambacho Bado kinanipa mashaka hasa huyu mwaandishi.
ReplyDelete